GIEO

Cập nhật những trải nghiệm cuộc sống của GIEO QUẢNG…

Đi bộ xuyên Việt – Về đích thành công

5 ANH EM tiến về đích Dinh Độc Lập…

GIEO-QUẢNG-đi-bộ-xuyên-Việt-60-ngày

CHÂN THÀNH CẢM ƠN TẤT CẢ:
> Người thân, bạn bè đã cho động lực,
> Thiên nhiên đã cho cảm hứng,
> Không khí, nước và thực phẩm đã cho năng lượng,
> Và quan trọng nhất, Tình Yêu đã cho mình được sống thật sự!

Nhiều kỷ niệm, trải nghiệm được chia sẻ tại: https://www.facebook.com/walkinggieo

Hành trang đi bộ xuyên Việt

Hành trang-nhỏ

1. Sổ yêu thương: Ghi nhận những lời yêu thương, động viên, chia sẻ…suốt quâ trình đi. Sau đó sẽ trao cho người cần nó.

2. Smart Phone “đầu trâu”: Pin chờ 10 ngày, quay phim chụp hình khá tốt

3. Điện thoại “cục gạch”: Pin chờ 30 ngày, kiêm cục sạc dự phòng, đèn pin led khá tốt

4. Máy ảnh: Chức năng quay phim khá tốt.

5. Áo thun logo của Walking GIEO: để nhận diện với các cá nhân/nhóm đi bộ khác

6. Võng dù: Hai lớp để ngủ được như túi ngủ, tránh muỗi, tránh gió.

7. Mũ tinh thần: Chất liệu bằng lá đảm bảo mát, sơn màu sắc và gắn cờ nhỏ…cho tinh thần phấn chấn.

Tất nhiên hành trang còn bao gồm những vật dụng cơ bản khác nữa: ba lô, quần áo thun, giày, bật lửa, dao, bông băng…

Logo chính thức của Đi bộ xuyên Việt – Walking GIEO

Thông điệp:

> Khoác balo lên với màu đỏ nhiệt huyết, màu cam trái tim ấm áp và mang xanh hi vọng cho cuộc sống này…

> Phía trước bạn chắc chắn sẽ có chông gai, đường gập ghềnh, khúc khuỷu. Có những con đường tưởng giống nhau mà khác nhau. Có những con đường thấy bằng phẳng nhưng lại cụt. Đường không phải lúc nào cũng thênh thang mà sẽ có khúc eo hẹp… Và khi bạn tự hào vượt qua tất cả rồi thì hãy nhớ QUAY TRỞ VỀ…

Logo Walking GIEO-web

Gạ yêu

Tình yêu của Anh dành cho Em:

Sáng không vội vã đến văn phòng, hay lao ra đời cạnh tranh, làm giàu…, chỉ đi bộ ngắm người, ngắm cây, ngắm trời đất…, rồi ghé chợ mua ít đồ ăn cho ngày.

Trưa không tranh thủ ăn với đối tác, đồng nghiệp, bàn việc đại sự…, chỉ nấu và ăn với Mẹ, kể chuyện đời thường…

Chiều muộn không hối hả trên những cung đường đông đúc, hay náo nhiệt trong quán xá xả hơi…, chỉ ôm banh ra đùa cùng mấy đứa trẻ…

Cuối tuần không háo hức đi Trung tâm thương mại, nhà hàng, xem phim…, chỉ trồng rau, tưới cây, chăm cá…

Em đồng ý nhận tình yêu này nhé! Em sẽ được bình yên!

GIEO-QUẢNG-tình-yêu-nhàm-chán-ok

GIEO QUẢNG

ĐI BỘ XUYÊN VIỆT 113 NGÀY ĐỂ KIỂM CHỨNG TÌNH NGƯỜI

Walking-GIEO-di-bo-xuyen-Viet-de-kiem-chung-tinh-nguoi

Sinh ra và lớn lên ở huyện miền núi Sơn Thành, Phú Yên, Hồ Nhật Hà hiện làm việc và sinh sống tại TP HCM. Chàng trai sinh năm 1987 gây ấn tượng với người đối diện bởi nước da đen khoẻ, vóc dáng nhỏ bé cùng nụ cười rạng rỡ thường trực. Ẩn trong vẻ ngoài ấy là một tâm hồn nghệ sĩ và những ý tưởng “điên rồ”.

Để kiếm tiền trang trải chi phí trên đường, Nhật Hà tận dụng khả năng của bản thân là đàn hát, sáng tác nhạc, do anh từng học về âm nhạc ở Đại học Văn hoá TP HCM. Chàng trai Phú Yên tự đặt thử thách cho bản thân phải sáng tác 24 bài liên tục về mọi người trong xã hội, vừa có vốn để biểu diễn sau này, vừa rèn khả năng nhanh nhạy.

Anh quyết tâm thực hiện kế hoạch còn là để muốn kiểm chứng 3 điều: Liệu người Việt còn tình thương mến thương với nhau hay đang sống vô tâm? Liệu một người có thể thực hiện ước mơ ngay mà không phải bắt đầu từ quá nhiều tiền? Liệu mình có đủ sức mạnh tinh thần để vượt qua những thử thách và mình sẽ học được gì sau chuyến đi?

Câu trả lời Hồ Nhật Hà có ngay cả khi chuyến đi chưa kết thúc. Đó là niềm tin về sự chân thành, tương thân tương ái của người Việt, bởi chính bản thân Nhật Hà đã nhận được sự trợ giúp của mọi người trên hành trình. Mỗi khi khó khăn nhất anh lại tự nhắc nhở mình ba bước vượt qua: Tự giúp mình, mọi người giúp mình, trời đất giúp mình. “Nhưng nhớ rằng chỉ khi mình nỗ lực tối đa bước một thì hai bước tiếp theo mới xuất hiện. Cuộc sống luôn có những điều kỳ diệu. Chính bản thân mình đã trải qua khá nhiều điều tuyệt vời trong hành trình nên mình tin vào điều ấy”, anh chia sẻ.

GÁC VIỆC HỌC 1 NĂM ĐỂ ĐI BỘ XUYÊN VIỆT

Walking-GIEO-gac-viec-hoc-de-di-bo-xuyen-Viet

Khổng Minh Triết sinh ngày 31-8-1998, quê gốc tại Kiên Giang. 8 năm trước, Triết cùng gia đình chuyển tới Bình Dương sinh sống. Hiện tại anh theo học tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM, khoa Quản trị Khóa 42. Sáng ngày 29-12-2017, 9x quyết định bắt đầu hành trình đi bộ xuyên Việt của mình.

Nam sinh cho biết, hành trình đi bộ dọc Việt Nam này khiến anh phải hoãn việc học trong một năm, với sự đồng ý của gia đình. Minh Triết không ngần ngại chia sẻ nguyện vọng với nhà trường về mong muốn thực hiện ước mơ.

Chia sẻ về động lực lên đường, Triết cho biết anh muốn khám phá điều thú vị ở các tỉnh, cũng như thử thách bản thân về khả năng đi bộ trên “lộ trình số 8″ do anh tự vẽ. Lộ trình đó đi qua nhiều tỉnh, với 2 tuyến chính là Quốc lộ 1 và đường mòn Hồ Chí Minh. Tổng độ dài ước tính khoảng 4.500 km.

Với tôi, chặng đường vừa vui vừa khó, vui vì những điều kì lạ ở đó, và khó khi phải mất rất nhiều sức mới qua được một km ngắn ngủi”

NGƯỜI ĐÀN ÔNG 64 TUỔI MỘT MÌNH ĐI BỘ XUYÊN VIỆT

Walking-GIEO-nguoi-dan-ong-64-tuoi-di-bo-xuyen-Viet

Một ngày của phượt thủ 64 tuổi (Ông Trần Ngọc Công ở Linh Đàm, Hà Nội) bắt đầu từ 5h30 sáng đến khoảng 5h chiều, ông chinh phục quãng đường khoảng 30 km bất kể nắng mưa.

“Các bạn trẻ đi trekking, leo núi, đạp xe xuyên Việt. Tôi chọn đi bộ từ bắc vào nam để tận hưởng, để tham quan một cách chậm rãi”, ông nói.

Với phượt thủ 64 tuổi này, tình cảm và sự ủng hộ của bạn bè, người thân, người gặp gỡ qua đường về hành động vốn được cho là liều lĩnh của tuổi già là điều đáng quý nhất của chuyến đi. Ông đã đến mũi Cà Mau, như thời gian dự kiến

CHÀNG TRAI ĐI BỘ XUYÊN VIỆT 89 NGÀY

Walking-GIEO-chang-trai-di-bo-xuyen-Viet-89-ngay

Tháng 10/2012, Hoàng Ngọc Lâm (Sinh năm 1989 tại Hà Nội) – lúc đó mới 23 tuổi, đã xuất phát từ Lũng Cú, Hà Giang – cực Bắc của tổ quốc để bắt đầu hành trình đi bộ xuyên Việt với đích đến là cực Nam – mũi Cà Mau. Chuyến đi kéo dài 3000km được Lâm thực hiện trong vòng 89 ngày. Sau đó, 8X còn thực hiện một chuyến đi bằng xe Vespa trên cung đường ngược lại, từ Cà Mau về Hà Nội trong 16 ngày.

Nói về chuyến đi “để đời” này, Lâm cho biết lí do mình bắt đầu là: “Khi đó mình còn trẻ, cũng như nhiều bạn khác, mình băn khoăn trước những câu hỏi như “Tôi là ai?”, “Tôi có thể làm được gì”, “Tôi có thể đi được bao xa”. Thế là mình quyết định thực hiện chuyến đi để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này.”

Hành trình dài gặp gỡ rất nhiều những người xa lạ, những cuộc đời và số phận khác nhau trên đường đã giúp 8X thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ với nhiều người hơn. “Điều đó khiến nhân sinh quan của mình trưởng thành hơn. Khiến bản thân vì hiểu biết mà có thế cởi mở, trở nên mạnh mẽ hơn”

CHÀNG TRAI Hà Nội VÀ HÀNH TRÌNH 82 NGÀY ĐI BỘ XUYÊN VIỆT

Walking-GIEO-chang-trai-Ha-Noi-di-bo-xuyen-Viet

Lộc bắt đầu xuất phát từ ngày 18/7 từ từ QL 1A cũ (thuộc huyện Phú Xuyên) và kết thúc hành trình 82 ngày đi bộ xuyên Việt vào ngày 10/10 vừa qua, tổng quảng đường là 2500km.

Dù là chuyến đi mơ ước nhưng chàng trai trẻ cũng phải đối diện với nhiều khó khăn. “2 tuần đầu chưa quen, chân phồng rộp, rồi chai sạm, rồi lại phồng rộp… Điều này cứ lặp đi lặp lại vậy rất nhiều lần. Mình chưa có kinh nghiệm phân bổ thời gian nên những ngày đầu chỉ đi được từ 15-20km. Sau đó quen dần thì đi được lên 35-45km. Ngày mình đi được “khỏe” nhất là được 62km. Hôm thì trời nóng rát, hôm lại phải mặc áo mưa để đi”

Chuyến đi đã giúp chàng trai 19 tuổi mở mang được nhiều kiến thức, biết thêm văn hóa vùng miền, quen biết thêm nhiều bạn bè và học được cách đón nhận mọi thứ với tâm lý tích cực nhất. Anh cho rằng đôi khi: “Mọi thứ không như mình nhìn vào, có những thứ tưởng là tốt nhưng không phải, có những người chỉ sai đường cho mình… nhưng như vậy lại thành ra hay”.

Quen biết rộng với những người từng đạp xe, đi bộ xuyên Việt, Lộc có phần tự hào nhận ra mình là người trẻ tuổi nhất Việt Nam (19 tuổi) đi bộ từ Hà Nội vào đến Cà Mau.